Spiced coffeeb กาแฟเครื่องเทศจากโมร็อกโก

Spiced coffee ประเทศโมร็อกโก

Spiced coffee หรือกาแฟผสมเครื่องเทศเป็นเครื่องดื่มที่มีความนิยมในหลายประเทศ แต่เป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศโมร็อกโก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแบบดั้งเดิมที่ผสมกาแฟกับเครื่องเทศต่างๆ เช่น กระวาน อบเชย กานพลู พริกไทยดำ ลูกจันทน์เทศ บางครั้งก็ใส่ นมข้นหวาน ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นของกาแฟได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ต้นกำเนิดของ Spiced coffee ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด แต่มีข้อมูลว่า Spiced coffee เป็นเครื่องดื่มที่มีกำเนิดมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีการใช้เครื่องเทศต่างๆ เข้ามาผสมกับกาแฟเพื่อเพิ่มรสชาติและกลิ่นให้กับเครื่องดื่ม ซึ่งก่อนหน้านี้กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีความนิยมในหลายประเทศแล้ว แต่จะมีการผสมกับเครื่องเทศเพิ่มเติมตามสไตล์และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

Spiced coffee เป็นเครื่องดื่มที่มีความสำคัญในการปฏิบัติพิธีกรรมต่างๆ ในหลายประเทศ ไม่เพียงแต่เป็นประเพณีของประเทศโมร็อกโกเท่านั้น แต่ยังมีการใช้ Spiced coffee ในการปฏิบัติพิธีกรรมในประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศอินเดีย ประเทศฮินดู  โดยมักจะใช้ในพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบูชา หรือในพิธีกรรมที่เป็นการทำนายดวงตามหลักโหราศาสตร์  


นอกจากนี้ Spiced coffee ยังเป็นเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติทางการแพทย์บ้าง สมัยก่อน Spiced coffee เป็นเครื่องดื่มที่ใช้รักษาโรคหวัดใหญ่ โรคไข้หวัดใหญ่ และอาการไอแห้งๆ เนื่องจากเครื่องเทศต่างๆ มีสารพันธุกรรมและฤทธิ์ทางการแพทย์ที่ช่วยลดอาการเหล่านี้ได้



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม