เกมส์ หนัง ที่โดนต่อต้านแทนที่จะดับแต่ดังสะงั้น

หนังและเกมส์คือความบันเทิงในบางทีเราอาจจะไม่ได้สนใจมันเท่าไรหรอก แต่พอมีกระแสต่อต้านขึ้นมาดันกลายเป็นว่าน่าสนใจขึ้นมาสะงั้น เหมือนว่าแทนที่จะต่อต้านดันกลายเป็นโฆษณาให้แทนแบบเงิบๆ

Tropico 5 กูผิดอะไรเนี้ย?
เกมแนววางแผนบริหารเมืองที่โดนแบนในประเทศไทยซึ่งดูๆไปก้อเป็นเกมที่เล่นเฉพาะกลุ่มอยู่แล้วแต่พอโดนแบนเท่านั้นแหละกลายเป็นว่าเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายนี้ต้องรีบหากันมาเล่นเลยทีเดียว
สาเหตุที่ Tropico 5 โดนแบนนั้นเพราะว่าเนื้อหาในเกมกระทบต่อความสงบของชาติในขณะนั้น(ห๊ะ?)
 แต่Tropico 5ก้อได้แก้เผ็ดโดยออกตัวเสริมที่มีภารกิจในการควํ่าบาตรประเทศไทยและให้กดโหวตว่าจะแบนประเทศไทยออกจากเกมส์หรือไม่ 

The Hunger Games: Mockingjay Part 1
แม่สาวสามนิ้วสะท้าน คสช. 
บอกตรงๆเลยว่าภาคก่อนหน้าเป็นหนังเรื่องเดียวที่ผมดูแล้วหลับจึงไม่ได้สนใจจะดูเท่าไหร่แต่พอมีแม่สาวสามนิ้วขึ้นมา เห๊ยอยากดูขึ้นมาทันที


なむあみだ仏っ!(Namu amida Butsu!)
JRPGสะเทื่อนพุทโธเลี่ยน
เกมแนวRPG ที่ทำวงการพุทธในบ้านเราถึงสะเทื่อนเลยและเป็นประเดนดราม่ากันใหญ่โตอีกด้วย
เพราะเกมส์นี้มีตัวละครที่ดัดเพลงมาจากพระพุทธเจ้า ทำให้ Akibatan ที่ลงเสนอบทความเกี่ยวกับเกมส์นี้โนดราม่าไปด้วย จริงๆแล้วเกมส์นี้นั้นให้บริการเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นหมายความว่าไม่มีให้เล่นในประเทศไทยแต่ด้วยกระแสการต่อต้านของวงการพุทธไทยทำให้เกมนี้เป็นที่รู้จักในไทยสะงั้น


อาบัติ แค่เปลี่ยนชื่อกูก็ฉายได้
หนังที่โดนแแบนจากกระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพราะแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อศาสนาพุทธ แต่ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อและตัดเนื้อหาส่วนที่มีผลออกไปจนได้กลับมาฉายใหม่
อาบัติเปลี่ยนชื่อเป็นอาปัติ(อะไรว่ะเนี้ย???)

No Escape
หนังเรื่องราวเกี่ยวกับจลาจลในประเทศสมมุติ
ซึ่งกระแสต่อต้านและวิจารณ์ว่าหนังมีเนื้อหาที่ เหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงและหนังใช้ฝูงชนชาวเอเชียราวกับฝูงซอมบี้ 
(อันที่จริงไม่เคยรู้ว่ามีหนังเรื่องนี้มาก่อนจนมีกระแสในตอนนั้น)


Grand Theft Auto ขี้ไม่ออกหมาป่วยก็โทษกู
หนึ่งในเกมส์ที่โดนแบนจากหลายประเทศมากที่สุดรวมถึงประเทศไทยและโดนจัดว่าเป็นเกมอันตรายอีกด้วยถึงอย่างงั้นตัวเกมส์ก้อยังคงโด่งดังและมีแฟนๆอย่างหนาแน่นจนเกมส์มีออกด้วยกันมาหลายภาค

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม