10 หนังคริสต์มาสสุดสยอง!!


จากที่เคยเสนอบทความเรื่อง10 อันดับหนังคริสต์มาสทำเงินสูงสุดตลอดกาล มาแล้วครั้งนี้มาเปลี่ยนบรรยากาศกันดีกว่าเทศกาลแห่งความสุขจะสยองได้แค่ไหนด้วย10หนังคริสมาสสุดสยอง!!

1. Black Christmas (1974)

ประเดิมด้วยหนังสยองขวัญไล่เชือดสาวๆในคืนวันคริสต์มาสเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ได้ บ๊อบ คลาร์ก แห่ง Baby Geniuses 1-2 มากำกับความสยอง ว่าด้วยเรื่องราวสยองในคืนคริสต์มาส เมื่อฆาตกรโหดโรคจิตหนีการไล่ล่าของตำรวจมาหลบที่หอพักหญิง.. ทำให้คริสต์มาสปีนี้ของสาวๆสยองไม่เหมือนกับปีไหนๆ!!


 2. Black Christmas (2006)

มาต่อที่ฉบับรีเมคกับชื่อไทยว่า เทศกาลฉลองเชือดที่ได้ เกล็น มอร์แกน (Willard) มากำกับความสยอง โดยเวอร์ชั่นนี้ว่าด้วยเรื่องราวเมื่อฆาตกรโรคจิตสุดโหดหนีออกจากโรงพยาบาลโรคจิตเพื่อกลับไปฉลองคริสต์มาสแบบเลือดสาดที่บ้านเก่าของตน ซึ่งบัดนี้บ้านเก่าของมันได้กลายเป็นสโมสรของสาวๆมหาวิทยาลัยไปแล้ว.. ครั้งนี้มันจึงขอเปลี่ยนคืนคริสต์มาสแสนสุขให้กลายเป็นคืนคริสต์มาสแสนสยองแทน!!


 3. Christmas Evil (1980)

จากความหลังฝังใจในวัยเด็กเลยทำให้เขากลายเป็นซานต้าขาโหดโรคจิตที่ใครทำตัวไม่ดีซานต้าคนนี้จะเชือดทิ้งซะ!! กำกับความสยองโดย ลูอิส แจ็คสัน


 4. Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

มาพร้อมกับชื่อไทยว่า ซานต้านรกพันธุ์โหดหนังสยองขวัญแฟนตาซีสัญชาติฟินแลนด์จากการกำกับของ จาลมารี เฮแลนเดอร์ หนังว่าด้วยเรื่องราวในหมู่บ้านเล็กๆอันห่างไกลผู้คนแห่งหนึ่งในฟินแลนด์ที่การค้นพบ ซานตาครอสในครั้งนี้อาจทำให้ความเชื่อเกี่ยวกับซานต้าเปลี่ยนไป!!


 5. Santa’s Slay (2005)

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจริงๆแล้วซานตาครอสไม่ได้ใจดีอย่างที่คิด?! ใน Santa’s Slay หรือชื่อไทยว่า ซานต้ามาเป็นซาตานหนังสยองขวัญตลกร้ายที่บอกเล่าว่าแท้จริงแล้วซานต้าเป็นบุตรของซาตานที่แพ้พนันกับเทวดาเมื่อ 1000 ปีก่อน เลยโดนบังคับให้เป็นคุณลุงใจดีแจกของขวัญแก่เหล่าเด็กๆ ทั่วโลก และเมื่อครบ 1000 ปีที่หมดสัญญา จากซานต้าเลยกลายมาเป็นซาตาน และหันมาแจกความตายแก่เด็กๆ วัยรุ่น ตามรายชื่อเด็กดีแทนซะเลย!! กำกับความสยองโดย เดวิด สตีแมน


 6. Santa Claws (1996)

ซานต้ามาสับคือชื่อไทยของหนัง กำกับความสยองโดย จอห์น เอ. รุสโซ่ ว่าด้วยเรื่องราวของดาราสาวอกโตที่ถูกหนุ่มข้างบ้านโรคจิตหลงรักถึงขนาดตามติดเป็นสตอล์กเกอร์(ในชุดซานตาครอส) แถมยังฆ่าทุกคนที่มาขวางทางรักระหว่างเขากับเธอ!!


 7. Silent Night, Deadly Night (1984)

ว่ากันว่าเรื่องนี้หรือในชื่อไทยว่า คริสต์มาสสยองเป็นหนังสยองที่ได้รับการต่อต้านจากผู้ปกครองมากที่สุด ถึงขนาดว่าสมาคมผู้ปกครองและครูแห่งอเมริกา (Parent-Teacher Association หริอ PTA) ออกมาเดินขบวนให้ทุกโรงภาพยนตร์ถอดหนังเรื่องนี้ออกจากโรงฉายกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยผู้ใหญ่หลายคนรับไม่ได้ที่นำเอาซานตาคลอสซึ่งเป็นตัวแทนความสุขของเด็กๆ ในวันคริสต์มาส มาแปลงร่างให้กลายเป็นฆาตกรโรคจิตที่สังหารคนอย่างอำมหิตในคืนคริสต์มาส!!

ส่วนตัวหนังนั้นว่าด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีอดีตวัยเด็กฝังใจกับซานตาครอส เพราะดันถูกสอนมาแบบผิดๆว่าในคืนคริสต์มาสซานต้าจะออกมาลงโทษเด็กไม่ดีถึงตาย ซึ่งบังเอิญที่วันคริสต์มาสคืนนั้นพ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรโหดสวมชุดซานต้าฆ่าตายต่อหน้าต่อตาพอดี ทำให้เขาคิดว่าซานต้าคือตุลาการทมิฬที่มาจัดการพวกคนไม่ดีในวันคริสต์มาส นอกจากนั้นเขายังถูกแม่ชีที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเลี้ยงดูมาด้วยวิธีรุนแรงจนทำให้เขากลายเป็นเด็กเก็บกด และสุดท้ายเมื่อเขาเติบใหญ่ตัวเขาเลยขอกลายเป็นซานต้าสุดโหดมาลงโทษไล่ฆ่าพวกคนไม่ดีเสียเอง!!

 8. Silent Night (2012)

นี่คือคริสต์มาสสยองฉบับรีเมคที่ได้ผู้กำกับสตีเว่น ซี.มิลเลอร์ แห่ง Scream of the Banshee, The Aggression Scale และ Under the Bed มากำกับความสยอง โดยเวอร์ชั่นนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มตำรวจ(นำทัพโดย มัลคอล์ม แม็คโดเวลล์ และไจมี่ คิง) ที่ต้องหาทางหยุดเจ้าฆาตกรโรคจิตในคราบซานตาครอสที่กำลังไล่ฆ่าคนในคืนคริสต์มาสให้ได้นั่นเอง!!


 9. Gremlins (1984)

มีชื่อไทยว่า เกรมลินส์ ปีศาจซนเป็นหนังสยองขวัญสัตว์ประหลาดที่อยู่ในบรรยากาศวันคริสต์มาส ว่าด้วยเรื่องราวของคุณพ่อคนหนึ่งที่ซื้อเจ้าตัว "ม็อกไกว" สัตว์ตัวเล็ก ๆ ขนปุยที่น่ารักน่าชังมาให้เป็นของขวัญวันคริสต์มาสแก่บิลลี่ลูกชาย โดยการเลี้ยงเจ้าม็อกไกวนี้มีมีกฎข้อห้ามอยู่ 3 อย่าง..นั่นคือ.. * 1. ห้ามให้มันโดนแสงแดด..เพราะแสงแดดจะทำให้มันตาย * 2. ห้ามให้มันโดนน้ำโดยเด็ดขาด !! และข้อที่ 3ที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ..... ห้ามให้อาหารมันหลังเที่ยงคืนเป็นอันขาด !! ซึ่งบิลลี่ ดันไม่ทำตามกฎที่ให้ไว้ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดสยองจึงเกิดขึ้น!! หนังกำกับความสยองโดย โจ ดันเต้ แห่ง Piranha, The Howling และ The Hole


 10. Jack Frost (1996)

มาปิดท้ายด้วยหนังสยองขวัญทุนต่ำสุดคัลท์ กับชื่อไทยที่ว่า อาถรรพ์ตุ๊กตามัจจุราชว่าด้วยเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตที่ตายไม่ยอมตายยังวายไปเข้าสิงตุ๊กตาหิมะมาไล่ฆ่าคนในช่วงเทศกาลแห่งความสุขวันคริสต์มาสอีก!! (ออกแนว Child's Play ไม่น้อย) หนังกำกับความสยองโดย ไมเคิล คูนีย์


ที่มา : Horror Films Club

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม