Woodes Roger ราชาโจรสลัด ตัวจริงในประว้ติศาสตร์

วูดส์เดส โรเจอร์ Woodes Roger  มีชีวิตอยู่ในช่วงช่วงปลายปี 1689 – 1732 เดิมนั้นเขาเป็นมายาของตระกูลเศษฐีมีธุระกิจการเดินเรือการค้าขนาดใหญ่และเมื่อเขารับช่วงกิจการต่อเขาได้เสริมอาวุธให้กองเรือสิ้นค้าของเขาซึ่งเป็นธรรมดาที่กองเรือสิ้นค้าในยุคนั้นจะติดอาวุธเพื่อปกกันตนเองจากโจรสลัดถือได้ว่ากองเรือของเขานั้นมีอาวุธที่ทั้นสมัยที่สุดในยุคนั้น 
แต่ถึงอย่างนั้นธุรกิจของ โรเจอร์ เริ่มยํ่าแย่จากการโจมตีของทัพเรือสเปน(คิดว่าน่าจะโดนปล้นจากรัฐเดาว่าอังกฤษกับสเปนไม่ถูกกัน)  ด้วยความซวยซํ้าเติมอีก ธุรกิจของเขาถูกระงับจากรัฐบาลและลูกเรือหลายคนลาอออกบ้างก้อตายการโจมตีของทัยเรือสเปน 
ปี1718 ด้วยความสุดทนสิ่งที่ตนแบกรับ(กูไม่ไหวแล้วววว) โรเจอร์ ตั้งกองโจสลัดของตนขึ้นมากับพรรคพวกอีก 1700คน ประกาศเป็นศัตรูกับกองทัพเรือ ฝรั่งและสเปน โจมตีปล้มสะดมกองเรือของสเปนและฝรั่งเศษ จนเป็นที่หมายหัวของหลายๆประเทศ
เหตุการณ์ที่ชื่ดังที่สดและทำให้ โรเจอร์ ได้สมญาว่า ราชาโจรสลัด 
เมื่อโดนประกาศจับจากทั้งฝรั่งเศษและสเปน เขารู้ดีว่ากองเรือของเขาไม่มีทางที่จะสู้กำลังที่มากกว่าได้ สิ่งที่เขาทำคือขอความช่วยเหลือจากโจรสลัดทั่วโลกที่มีความแค้มกับกองทัพเรือ มีกองโจรสลัดมากกว่า16กองตอบรับคำขอของโรเจอร์ และได้มีการประชุดครั้งใหญ่ของโจรสลัดขึ้น มีการโหวตให้โรเจอร์เป็นผู้นำในการนำกองเรือโจรสลัดทั้งหมด (ถ้าเป็นการ์ตูนนี้มึงคงสู้กันโลกแตก)
เล่ากันว่าสงครามระหว่างกองทัพเรือฝรั่งเศษกับกองเรือโรสลัดของโรเจอร์ กินเวลาถึง2วัน2คืน จนกองทัพเรือฝรั่งเศษยอมถอยทัพกลับไป ทำให้กกองโจรสลัดทั้งหมดได้กุมชัยชนะ เท่านั้นแหละชื่อของโรเจอร์จึงดังกระฉ่อนไปทั่วโลก แถมโดนประกาศเพิ่มจากหลายกองทัพ(แหมพ่อคนดัง) บ่อยครั้งที่โรเจอร์จะปะทะกับกองทัพเรือและชนะได้เกือบทุกครั้ง 

เล่ากันอีกว่า โรเจอร์ ได้เข้ามอบตัวกับกองทัพเรือฝรั่งเศษ(รึโดนจับได้้ไม่รู้??) เมื่อเขาอยู่ในคุกนั้นร่างกายเริ่มอ่อนแอจนล้มป่วยและเป็นโรคร้าย ปี1732 เขามีอาการป่วยหนักและเสียชีวิตในคุกก่อนที่เขาจะถูกประหาร ด้วยวัย 53 ปี สาเหตุการตายของเขายังคงลึกลับมาถึงทุกวันนี้(เขาเล่ามาว่างั้น มันลึกลับตรงไหนก้อป่วยตายในคุกไงชิหาย)


เรื่องราวของราชาโจรสลัดได้ถูกนำมาทำเป็น นิยายหลายเรื่อง

ที่เราเคยเห็นแน่ๆคือการ์ตูนชื่อดังอย่าง วันพีช ซึ่งปรากฎเป็นตัวละคร โกล ดี โรเจอร์







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม